Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tập Yoga giúp đẩy lùi bệnh ung thư

Ngày nay các trường hợp mắc ung thư ngày càng nhiều và bệnh tiến triển với tốc độ lớn do môi trường sống và chế độ làm việc, sinh hoạt không đảm bảo, nhiều trường hợp gặp phải ung thư, người bệnh tử vong nhanh chóng, điều này khiến các chuyên gia y khoa đau đáu về mức độ nguy hại của bệnh.

Nhiều tổ chức y tế trong nước và thế giới cũng đã cảnh báo sự nguy hiểm của căn bệnh bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục điều đặn giúp nâng cao sức khỏe phòng chống bệnh tật.

Tại Hội thảo Ứng dụng Yoga và thiền khí tâm phòng tránh bệnh ung thư diễn ra mới đây tại Hà Nội, huấn luyện viên Nguyễn Thị Thu Xinh cũng phân tích: Yoga từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp trị liệu cổ xưa tại nhiều nước phương Đông.

PGS.TS.Trần Văn Thuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho rằng: Để chống lại ung thư không có cách nào khác ngoài việc ăn uống khoa học, làm việc hợp lý và đặc biệt là tập thể dục đều đặn các môn thể thao, trong đó yoga cũng là một gợi ý tốt.

Trong Yoga bài tập quan trọng luôn được chú trọng là luyện khí, hay còn gọi là bài tập hít thở. Đây là bài tập rất tốt đối với bệnh nhân ung thư bởi việc điều chỉnh hơi thở giúp đào thải khí độc ra ngoài, cân bằng sinh khí, cung cấp oxy đẩy máu đi nuôi cơ thể.

Đặc biệt các tế bào ung thư không thể sống trong một môi trường dưỡng khí (oxygenee), hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy vào các tế bào, liệu pháp oxy là một cách trợ giúp cho quá trình người bệnh dùng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư.

Đối với bệnh nhân đã mắc bệnh, nhiều nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả rõ rệt của việc tập yoga và duy trì chế độ sống lành mạnh. Yoga áp dụng kỹ thuật hít thở, luyện tập, thư giãn đúng cách để đem lại hiệu sự cân bằng cả về cơ thể, tâm trí, tinh thần.

Dựa trên việc tập luyện kết hợp với hơi thở, yoga giúp đưa khí huyết lưu thông khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng cơ thể đang bị tổn thương để nuôi dưỡng các tế bào và tạo ra sức đề kháng tự nhiên giúp phục hồi bệnh từ bên trong.

Bài tập hít thở rất tốt đối với bệnh nhân ung thư bởi việc điều chỉnh hơi thở giúp đào thải khí độc ra ngoài, cân bằng sinh khí, cung cấp oxy đẩy máu đi nuôi cơ thể.

Video: Hướng dẫn cách tập Yoga đối với bệnh nhân bị ung thư vú

Thanh Loan (Lược ghi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phòng bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi

Chăm sóc trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ Ở lứa tuổi này, trẻ từ khi được bú mẹ đến lúc cai sữa mẹ và ăn bữa ăn của người lớn ở các nước thường có tỉ ...